Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Ngày 06-9-2024, UBND thị xã Mường Lay ban hành Công văn số 2194/UBND-KT về chỉ đạo sản xuất ứng phó với cơn bão số 3 – YAGI.

Thực hiện Công văn số 2085/SNN-TTBVTV ngày 05 tháng 9 năm 2024 của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Điện Biên về việc khẩn trương chỉ đạo sản xuất ứng phó với cơn bão số 3 - YAGI.

Theo đó, để chủ động hướng dẫn hỗ trợ người dân chủ động phòng, tránh, ứng phó, hạn chế thiệt hại do mưa bão gây ra, bảo vệ cây trồng vụ Mùa, vụ Hè thu. UBND thị xã yêu cầu các cơ quan đơn vị, UBND các xã, phường thực hiện một số nhiệm vụ sau:

bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và Sở ngành liên quan và tình hình mưa bão trên địa bàn thị xã để chủ động tổ chức, tham mưu cho UBND thị xã triển khai công tác phòng, tránh, ứng phó, hạn chế thiệt hại do mưa bão gây ra, xây dựng các phương án và chỉ đạo kịp thời bảo vệ sản xuất trên địa bàn thị xã.

Tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc phòng, tránh, ứng phó mưa bão trên địa bàn thị xã; phối hợp với các đơn vị liên quan, UBND các xã, phường thực hiện giám sát chặt chẽ hơn nữa trong công tác chỉ đạo sản xuất, ứng phó kịp thời với các điều kiện bất thuận, khó lường của thời tiết (đặc biệt là mưa bão) để giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão có thể gây ra.

Tổ chức kiểm tra, rà soát các khu vực canh tác trũng, thấp, thoát nước kém, xây dựng phương án bảo vệ sản xuất trong mùa mưa bão; tiếp tục phổ biến, hướng dẫn người dân thường xuyên khơi thông dòng chảy trên các kênh mương tiêu thoát nước, kiểm tra tôn cao bờ vùng, bờ thửa đảm bảo tiêu nước nhanh gọn cho các vùng có nguy cơ ngập úng, hướng dẫn người dân tiêu cạn nước trên kênh mương nội đồng, giữ nông mặt ruộng khi dự báo có ảnh hưởng của hoàn lưu bão diễn ra.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn nông dân sử dụng các biện pháp xử lý, ứng phó kịp thời với các điều kiện bất thuận, khó lường của thời tiết (đặc biệt là mưa bão) để hạn chế thiệt hại do mưa bão có thể gây ra.

Phân công cán bộ kỹ thuật bám sát cơ sở, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, tình hình sinh vật gây hại để có biện pháp chủ động ứng phó kịp thời và kịp thời tham mưu biện pháp xử lý với những ảnh hưởng xấu của thời tiết, dịch hại gây ra.

Thường xuyên thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình hình mưa bão để người dân nắm bắt và thực hiện theo đúng hướng dẫn.

UBND các xã, phường phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thị xã và phòng, ban đơn vị chuyên môn theo dõi diến biến thời tiết để chủ động và sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai, dịch hại lúa vụ Mùa trên địa bàn. Hướng dẫn bà con nông dân tăng cường áp dụng các biện pháp kỹ thuật, thực hiện đúng khuyến cáo của cơ quan chuyên môn./.

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 819.717
      Online: 45