Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp gắn với trách nhiệm của cơ quan, đơn vị đảm bảo tính thống nhất, thiết thực, hiệu quả trong tổ chức thực hiện và tiếp tục nâng cao kỷ luật kỷ cương hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các thành phần kinh tế và người dân trong các hoạt động đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh. UBND thị xã Mường Lay đã ban hành Chương trình hành động số 1973/CTr-UBND về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024 trên địa bàn thị xã Mường Lay.

Theo đó: Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) là một thước đo quan trọng để đánh giá mức độ thuận lợi, thân thiện của môi trường đầu tư kinh doanh, chất lượng điều hành kinh tế và nỗ lực cải cách hành chính của chính quyền cấp các cấp dựa trên 10 lĩnh vực quan trọng đối với sự phát triển của các doanh nghiệp thuộc khu vực kinh tế tư nhân. Với mục tiêu xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch, hấp dẫn và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư, kinh doanh; khuyến khích các tổ chức, cá nhân thành lập doanh nghiệp; thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư góp phần đảm bảo sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của thị xã. Tiếp tục duy trì và phát huy kết quả đạt được ở những chỉ tiêu tăng điểm và thứ hạng đã đạt được năm 2023 ở các chỉ số: “Chi phí gia nhập thị trường”, “Tiếp cận đất đai”, “Tính minh bạch”, “Chi phí thời gian”, “Chi phí không chính thức”, “Cạnh tranh bình đẳng” , “Tính năng động và tiên phong của chính quyền”, “Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp", “Đào tạo lao động”, “Thiết chế pháp lý và An ninh trật tự”.

 UBND thị xã giao cho các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 29/7/2021 về cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh gắn với nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt, linh hoạt hiệu quả các mục tiêu và nhiệm vụ đã đề ra. Các cơ quan, đơn vị được giao chủ trì chịu trách nhiệm chính về kết quả từng chỉ tiêu của chỉ số thành phần, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai hiệu quả các giải pháp nhằm cải thiện điểm số các chỉ tiêu đơn vị mình phụ trách.

 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể thị xã  phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động thành viên, hội viên, đoàn  viên tích cực tham gia hỗ trợ, giúp đỡ, đồng hành cùng chính quyền các cấp, cộng đồng doanh nghiệp trong xây dựng, cải thiện môi trường kinh doanh và thu hút đầu tư trên địa bàn thị xã. Tích cực phản biện cơ chế chính sách, đấu tranh, kịp thời phát hiện chống các biểu hiện tiêu cực, gây khó khăn, cản trở hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh.../.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 819.713
      Online: 41