Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Tối 28-5, tại tổ dân phố 1, phường Na Lay, thị xã Mường lay đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Tổ dân phố an toàn, không có tệ nạn ma túy”. Đến dự có đồng chí Thượng tá Điêu Chính Huyến, Phó Trưởng công an thị xã; đồng chí Giàng Văn Đông, Phó Chủ tịch UBND phường Na Lay; cùng đại diện 98 hộ gia đình thuộc tổ dân phố 1, phường Na Lay.

Trong Lễ ra mắt, phường đã thông qua và trao Quyết định thành lập Mô hình “Tổ dân phố an toàn, không có tệ nạn ma túy” cho Ban quản lý mô hình. Ban quản lý có 5 thành viên, gồm: Tổ trưởng, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận, bảo vệ tổ dân phố và 01 người uy tín trong tổ, Tổ trưởng được giao nhiệm vụ Trưởng ban quản lý mô hình.

Mô hình “Tổ dân phố an toàn, không có tệ nạn ma túy” có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động các hộ gia đình và các thành viên trong tổ chực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn phường tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, phát hiện, tố giác tội phạm, các hành vi phạm pháp luật, nhất là về tội phạm ma túy, không để xảy ra các điểm sử dụng trái phép chất ma túy; cảm hóa giáo dục người lầm lỗi, tạo điều kiện, giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng, yên tâm làm ăn sinh sống, thúc đẩy tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế     -  xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh trên địa bàn; tích cực hưởng ứng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc…

Đây là mô hình đầu tiên được triển khai trên địa bàn, lãnh đạo UBND phường đã giao nhiệm vụ cho Ban quản lý mô hình trong xây dựng Kế hoạch hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và tổ chức thực hiện mô hình một cách hiệu quả để triển khai nhân rộng trên địa bàn trong thời gian tới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 820.683
      Online: 35