Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Sáng ngày 5-6, Thị xã Mường Lay đã tổ chức Đại hội Câu lạc bộ Văn hóa Thái lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029 với sự tham gia của hơn 60 đại biểu là những nhân tố tích cực trong xây dựng, bảo tồn Văn hóa Thái trên địa bàn thị xã. Dự đại hội có đồng chí Lò Thị Kim, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Văn hóa Thái tỉnh Điện Biên, đồng chí Vũ Duy Luân, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Chui Văn Thành, Ủy viên Ban thường vụ Thị ủy – Phó Chủ tịch UBND thị xã.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Quang cảnh Đại hội

Đại hội đã công bố Quyết định của UBND tỉnh Điện Biên cho phép thành lập Câu lạc bộ Văn hóa Thái thị xã Mường Lay. Đây là tổ chức Hội có phạm vi hoạt động trong thị xã Mường Lay, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ Hội được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và tuân thủ quy định của pháp luật. Hội chịu sự quản lý nhà nước của UBND thị xã Mường Lay, Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên và các sở, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật và tự đảm bảo kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động.

Đồng chí Chui Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy – Phó Chủ tịch UBND thị xã tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Chui Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy – Phó Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh: Trong bối cảnh hiện nay,  giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đang đứng trước những biến đổi sâu sắc có nguy cơ bị mai một. Bởi vậy sau khi Điều lệ và Chương trình hoạt động được UBND thị xã phê duyệt, Câu lạc bộ Văn hóa Thái thị xã phải tôn chỉ mục đích, tuân thủ các nguyên tắc tự nguyện, tự quản; dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch; không vì mục đích lợi nhuận; tuân thủ Hiến pháp và pháp luật. Hàng năm xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng nhiệm vụ bảo tồn văn hóa dân tộc Thái trên địa bàn.

Ban chấp hành Câu lạc bộ Văn hóa Thái thị xã Mường Lay lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt Đại hội

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội cũng đã tiến hành bầu 15 đai biểu vào Ban Chấp hành Câu lạc bộ Văn hóa Thái thị xã Mường Lay lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029. Với phương hướng hoạt động cụ thể của Câu lạc bộ đó là nghiên cứu, sưu tầm, bảo tồn, phát huy, giới thiệu quảng bá bản sắc văn hóa dân tộc Thái ngành Thái trắng; tổ chức tập luyện các chương trình nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân. Đồng thời, xây dựng, nội quy, quy chế  hoạt động; kết nạp hội viên có hiểu biết và năng khiếu về bản sắc văn hóa, văn nghệ; truyền dạy cho thế hệ trẻ…


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 820.686
      Online: 38